Quái vật hình cảnh – Quyển 1 – Chương 3.4

Quái vật hình cảnh – Quyển 1

Chương 3: Bệnh nhân biến mất (4)

Lúc tỉnh lại lần nữa đã thấy ánh nắng tươi sáng của ban ngày.

Mở mắt ra, ánh mặt trời rực rỡ chiếu vào, Nghiệp Tiêu khẽ nheo mắt dùng tay che cho đỡ chói, lại nghe thấy một giọng nói lạnh như băng truyền tới bên tai.

“A, ngày làm việc cũng có thể ngủ một giấc đến hai giờ chiều.”

Cái gì? Hai giờ chiều? Nghiệp Tiêu sửng sốt, giương mắt nhìn thì thấy chính là Tô Mộc, gương mặt lạnh tanh ngàn năm không đổi, anh đứng quay lưng về phía mặt trời, lạnh lùng nhìn cậu, trong giọng nói mang theo ý tứ giễu cợt.

Nghiệp Tiêu dụi mắt một cái, mơ mơ màng màng từ trên giường ngồi dậy, đột nhiên cảm thấy phía sau cổ phía truyền tới một cơn đau nhức, cậu ngây người hồi lâu liền nhớ lại, đêm hôm qua mình bị người khác đánh ngất xỉu!

Là ai? Rốt cuộc người kia là ai?

Cậu kinh ngạc nhìn nhìn bốn phía, tầm mắt quét qua phía hai người y tá đang dọn dẹp giường đối diện.

“Ông lão của giường này đâu rồi?” Cậu hỏi.

Một người y tá quay đầu lại nhìn cậu, mặt đầy tiếc nuối trả lời: “Khuya hôm qua đột nhiên bị nhồi máu cơ tim, đã qua đời rồi.”

“Nhồi máu cơ tim?” Nghiệp Tiêu cau mày, vội vàng nói, “Không đúng, rõ ràng là tôi thấy có người mang ông ta ra ngoài.”

“Có người mang ông ta đi?”

Một y tá trẻ tuổi sửng sốt một chút, không nhịn được phì cười, nói: “Tôi tưởng chỉ có người già mới mê tín, không ngờ anh trẻ tuổi vậy mà cũng tin tưởng chuyện thần tiên quỷ quái nha.”

“Ờ thì…” Nghiệp Tiêu ngẩn ra, vội vàng giải thích, “Không phải, ý của tôi là tôi tận mắt thấy giữa đêm hôm qua có người vào phòng này đẩy giường của ông ta đi, hơn nữa… người đó còn đánh tôi ngất xỉu…”

Hai người y tá trố mắt nhìn nhau, hình như không hiểu Nghiệp Tiêu muốn nói cái gì, đúng lúc này từ ngoài cửa truyền tới một giọng nữ vui vẻ, bác sĩ Du Tiểu Ngư mỉm cười bước vào, nói: “Xem ra anh Nghiệp tối qua ngủ rất ngon, đến nỗi không phân biệt được mơ với thực.”

Mấy người y tá nhìn nhau len lén cười, Nghiệp Tiêu có chút ngượng ngùng, mặt đỏ tai hồng, cúi đầu xuống.

Chẳng lẽ là mình nằm mơ à? Mấy thứ mình thấy tối hôm qua chỉ là ảo giác thôi sao? Nhưng mà tại sao sau cổ lại đau? Không, không đúng, đây không phải là nằm mơ. Tối hôm qua thật sự có người đi vào, hơn nữa còn đánh lén cậu.

Nghiệp Tiêu lắc đầu một cái, nhìn vị nữ bác sĩ đang làm kiểm tra cho mình, hỏi: “Ông lão kia bây giờ ở đâu?”

Du Tiểu Ngư sửng sốt một chút, giương mắt nhìn cậu tỏ vẻ không hiểu.

“À, ý của tôi là di thể của ông lão để ở đâu?”

“Sáng hôm nay đã hỏa táng rồi.”

“Cái gì? Sao đem đi thiêu nhanh vậy?”

“Đó là đương nhiên, bệnh viện chúng tôi là bệnh viện tốt nhất, hiệu suất vô cùng.”

“Nhưng mà… Nhưng mà thân nhân của người bệnh đâu? Thông báo chưa?”

“Ông lão là người cô đơn, không có người thân con cháu.”

“…”

Nghiệp Tiêu sững sờ, luôn cảm thấy chuyện này có chút kỳ quặc.

“Thế nào? Có chuyện gì sao?” Du Tiểu Ngư cười hỏi.

“A, không, không, không có gì.” Cậu gãi gãi đầu.

Sau khi vị nữ bác sĩ rời đi, Nghiệp Tiêu nhìn Tô Mộc đang một mực yên lặng đứng bên cạnh một chút, nói: “Bệnh viện này có vấn đề.”

“Vấn đề gì?”

“Tôi không có nằm mơ, tối hôm qua thật sự có người đi vào, đẩy người nằm ở giường đối diện đi, còn đánh lén tôi.”

Tô Mộc nhìn cậu, không lên tiếng.

“Thế nào, cậu cũng không tin tôi?”

Nghiệp Tiêu gấp đến độ nhảy dựng lên.

Tô Mộc nhàn nhạt trả lời: “Bây giờ cậu chỉ nói miệng không có bằng chứng.”

Đúng vậy, nói miệng không có bằng chứng, không ai tin lời của cậu. Trong bệnh viện này, mỗi người đều đang giả bộ giống như tối hôm qua không có chuyện gì phát sinh, có người đánh lén cậu, thậm chí còn phí sức đem cậu trở về giường.

Tất cả những chuyện này, đến tột cùng là thế nào?

Gửi phản hồi

