Quái vật hình cảnh – Quyển 1 – Chương 8.1

Quái vật hình cảnh – Quyển 1

Chương 8: Chu Nam (1)

Tám giờ sáng, ánh mặt trời xuyên qua cửa sổ thủy tinh, lười biếng leo lên khuôn mặt say ngủ của Nghiệp Tiêu.

“Chậc, xuống tay nặng quá hay sao vậy ta? Tại sao còn ngủ đến giờ này?”

Tô Mộc đã tắm sơ qua, mặc quần áo chỉnh tề, nhìn đồng hồ đeo tay một cái, sau đó lại nhìn chàng trai ôm một đống gối ôm co rúc trên ghế sa lon trong phòng khách ngủ mê mệt, không nhịn được chép chép miệng, đang suy nghĩ người này có phải bị hôn mê hay không thì vô tình phát hiện trên gương mặt của Nghiệp Tiêu lộ ra vẻ thỏa mãn khác thường.

“Thật, có thật không… Cậu mời tôi ăn cơm? Vậy tôi cũng không khách khí…”

Người thanh niên đang ngủ say khe khẽ nói mớ, nuốt nước miếng, lẩm bẩm nói: “Tôi muốn há cảo tôm thủy tinh… xíu mại tôm thịt… chân gà hầm bào ngư… sườn kho đậu… bánh bao thịt, còn thêm… còn thêm… Oa a!”

Thức ăn chưa kể xong, bất chợt bị một ly nước lạnh tưới xuống, Nghiệp Tiêu giật mình bừng tỉnh, từ trên ghế sa lon ngồi bật dậy, nước nhỏ tí tách từ trên tóc xuống, hai mắt mê mang nhìn chung quanh.

“Còn món gì nữa?” Một giọng nói còn lạnh hơn nước đá phát ra từ phía sau lưng.

Vừa quay đầu lại thì thấy Tô Mộc đang trưng ra khuôn mặt lạnh tanh, tay cầm một cái ly không nhìn cậu.

“Cậu… không phải cậu nói muốn mời tôi ăn cơm sao?” Người nào đó vẫn còn mơ mộng tới mấy món ăn đầy hấp dẫn trong giấc mơ, hiển nhiên là phải nhận lấy một ánh mắt xem thường.

“Đã tám giờ, cậu không định đi làm hả?”

Tô Mộc thong thả vừa nói vừa xoay người cầm một cái cà vạt, đi về phía tấm gương, thuần thục mang lên.

“Hả, đi làm?” Nghiệp Tiêu sửng sốt một chút, sau đó nhìn chung quanh, rồi đột nhiên giật mình nhảy tưng lên, “Đây là đâu? Tại sao tôi lại ở đây?”

“Đây là nhà tôi, tối hôm qua cậu sống chết đòi ngủ lại đây một đêm.” Tô Mộc từ trong gương nhìn cậu một chút, sau đó bổ sung, “Còn nữa, cậu đã đồng ý trả cho tôi phí thuê chổ ngủ một đêm.”

“Hả! cái gì, trả tiền thuê một đêm? !”

Nghiệp Tiêu trợn to hai mắt há hốc miệng, chấn kinh giống như nuốt phải một quả trứng gà sống, khẩn trương hỏi: “Tối hôm qua đã xảy ra chuyện gì? Tại sao tôi không nhớ rõ gì hết? Chẳng lẽ tôi, tôi đã làm gì cậu sao? Nhưng, nhưng mà tôi không biết tôi lại có hứng thú đối với đàn ông a…”

Nghiệp Tiêu lắp ba lắp bắp, nói năng lung tung, nhìn lại thì thấy sắc mặt của Tô Mộc càng ngày càng đen, kết quả là vội vàng xoa tay giải thích: “Xin lỗi, xin lỗi, tôi, không phải tôi định trốn tránh trách nhiệm của mình… Cậu cứ an tâm, đừng nóng vội…”

Vừa nói, cậu vừa khổ sở gãi đầu gãi tai, đi qua đi lại trước ghế sa lon, tự nhủ: “Kỳ quái, tại sao tôi không nhớ gì hết vậy nè? Chỉ nhớ hôm qua hình như… Tới nhà của Chu Nam… Sau đó lên xe buýt trở về… Sau đó… Sau đó hình như tôi ngủ quên trên xe buýt… Sau đó… sau đó nữa thì —— ai ai ai… Đầu thật là đau! Đáng chết! Rốt cuộc đã phát sinh chuyện gì? Tại sao tôi lại ở chỗ này? Ui ui… Nhức đầu… Tại sao không nhớ được gì hết? Chẳng lẽ tôi bị bệnh mất trí nhớ ở người già?”

“Nè, cậu điên đủ chưa vậy?” Tô Mộc cau mày nhìn cậu, lạnh lùng nói, “Vừa rồi bên tổng bộ điện thoại tới, khu A của câu lạc bộ bơi lội đã xảy ra án mạng.”

“Câu lạc bộ bơi lội?”

“Đúng vậy, có người chứng kiến đã tuyên bố trong hồ bơi xuất hiện quái vật.”

“Quái vật?” Nghiệp Tiêu sửng sốt một chút, chợt ý thức được cái gì đó, vội vàng mặc áo khoác, nói, “Đi, chúng ta tới hiện trường nhìn một chút.”

Dứt lời, cậu cũng không quay đầu lại mà đi thẳng ra cửa chính.

Tô Mộc nhìn bóng lưng của cậu, vẻ mặt bình tĩnh nhưng khóe môi khẽ cong lên.

Trong thang máy, Nghiệp Tiêu nhìn vách kim loại sáng choang, cảm giác hết sức quen mắt, cậu dùng ngón tay chỉnh lại mái tóc bùm xùm, lầm bầm: “Thật kỳ quái, hình như tối qua tôi bị mất trí nhớ, tôi hoàn toàn không nhớ được là tại sao lại tới nhà cậu… Tối hôm qua tôi cũng không uống rượu, tại sao lại như vậy…”

“Ha, theo tôi thấy thì cậu đã đến thời kỳ tiền mãn kinh.” Tô Mộc cười cười.

“Mãn cái đầu cậu đó!” Nghiệp Tiêu tức giận lườm một cái.

P/S: có ai biết tại sao không vào WordPress bằng trình duyệt Firefox hay Chrome được vậy? Chiều giờ vật vã với chúng nó, rốt cuộc phải cài Cốc Cốc mới post bài được T_T

8 comments

  1. huong96 · Tháng Ba 1

    Nàng vào trang haehyuk8693 có chuyên mục dành riêng cho mục thủ thuật blogspot và wordpress đó!!! Bên nhà anika cũng có hướng dẫn chi tiết nè!!!

  2. huong96 · Tháng Ba 23

    Em yêu ơi cầu chương mới a!!!QAQ

    • andromeda21st · Tháng Ba 25

      ko vào mạng đc, nên ko có chương mới.

    • andromeda21st · Tháng Ba 25

      Giỡn thôi, mai có.. mai có… 2 chương

      • huong96 · Tháng Ba 25

        có mỗi 2 chương sao???Ta tráng miệng còn không đủ nữa!!!TAT

      • andromeda21st · Tháng Ba 25

        hê hê, dạo này công việc nhiều quá. cô đưa email đây, tui gửi QT cho cô xem trước.

  3. huong96 · Tháng Ba 28

Gửi phản hồi

