Quái vật hình cảnh – Quyển 1 – Chương 9.4

Quái vật hình cảnh – Quyển 1

Chương 9: Tự thuật của Chu Nam (4)

Một lúc lâu sau đó, mọi người tựa hồ cũng bắt đầu trở nên khẩn trương. Dù sao thì cảnh biển có đẹp có vui như thế nào đi nữa, nhìn lâu cũng sẽ hết đẹp, mà chiếc thuyền của chúng tôi vẫn chạy vòng quanh một chỗ, dù cho tự lái đi cũng không thoát khỏi chốn nhân gian tiên cảnh mờ mịt này.

“Giáo sư, rốt cuộc chúng ta phải làm thế nào?” Từ Nhất Phong gấp đến cuống quít tay chân.

Giáo sư vẫn cứ mỉm cười vân đạm khinh phong như cũ, không nhanh không chậm đáp: “Đừng nóng, chờ một chút, chờ một chút.”

Kết quả là, lần chờ này lại chờ mất hai ngày hai đêm. Mắt thấy thức ăn sắp hết sạch, mọi người đều bắt đầu nóng nảy, chỉ có giáo sư, vẫn bình tĩnh như thường.

Đêm hôm đó, tôi đứng một mình trên boong thuyền, nhìn về phía mặt trăng bàng bạc ở phía xa, than vắn thở dài. Tần Nghê đi tới, đứng ở bên cạnh tôi, cũng thở dài như vậy. Tôi quay đầu nhìn cô ấy, chúng tôi nhìn nhau cười một tiếng. Cảnh đêm mê hoặc, người đẹp đứng trước mặt, tôi không khỏi đỏ mặt, tim đập thình thịch, cúi đầu, có chút không biết phải làm sao.

 Có điều, cũng không ai trong chúng tôi nói gì. Tần Nghê giống như có tâm sự, tựa vào lan can nhìn trăng tròn mà ngơ ngác xuất thần. Tôi không dám kinh động cô ấy, cố gắng giảm nhẹ hơi thở nặng nề của mình. Đúng lúc này, tôi dường như loáng thoáng nghe thấy một loạt tiếng kêu chói tai, dường như là từ phía xa của mặt biển truyền tới.

Tôi nhón chân lên dõi mắt nhìn về phía xa, nhưng mà trên mặt biển lại trống trơn, chẳng có gì hết, chỉ có sương mù dày đặc bao phủ xung quanh. Tôi không khỏi nghi ngờ, lẳng lặng đợi một chút, tiếng thét chói tai kia càng lúc càng gần, càng lúc càng rõ ràng.

Tần Nghê đột nhiên hét to: “Chết rồi, có người rơi xuống nước!”

Tôi sửng sốt một chút, nhìn theo phương hướng ngón tay của cô ta chỉ, quả nhiên, trên mặt biển mờ mờ tựa hồ có một bóng người đang giãy giụa, ngụp lặn trong nước. Nghe thanh âm, giống như là một người phụ nữ, cô ta vừa lặn ngụp vừa không ngừng vẫy tay cầu cứu chúng tôi. Nhưng tôi lại không biết bơi, cũng không thể để cho Tần Nghê, một cô gái lại phải nhảy xuống biển cứu người đi?

Đang lúc tiến thoái lưỡng nan, giáo sư bỗng nhiên chạy vọt ra, phía sau có một đám người chạy theo.

“Có người rơi xuống nước à?” Ông ấy khẩn trương nhào tới bên lan can, nheo mắt, cố gắng nhìn về phía xa.

Nhưng không đợi tôi trả lời, liền thấy giáo sư không biết từ đâu lấy ra một sợi dây thừng thật dài. Dây thừng rất to, nhìn có vẻ vô cùng bền chắc, giống như đã được chuẩn bị xong từ lâu, ông ta vẫy tay với mấy người ở phía sau, ra lệnh: “Âu Dương, Cẩm Bình, hai người bơi tới trước đi, tìm cách lôi kéo sự chú ý của nó, nhớ, đừng tới quá gần, cách xa nó một chút. Nhất Phong, em cùng tôi bơi từ phía sau tới, tôi đếm một hai ba, lập tức lấy dây thừng trói nó lại, bất kể nó giãy giụa cỡ nào cũng phải đem nó kéo về cho bằng được! Đã nghe rõ chưa?”

Ba người đàn ông bị gọi tên trố mắt nhìn nhau, ánh mắt phức tạp. Tuy nhiên bọn họ cũng không chần chừ quá lâu, liền cởi áo khoác và giầy, khởi động mấy cái, rồi nhảy xuống biển.

Tôi với Tần Nghê và Hoa Hạ đứng ở lan can thuyền, không chớp mắt nhìn chằm chằm vào bốn người dưới nước, thấy bọn họ chia làm hai đường bơi tới. Tôi cảm thấy nghi ngờ, cứu một người phụ nữ rơi xuống nước mà phải cần nhiều người như vậy sao?

Trong nháy mắt, Ngụy Cẩm Bình với anh Âu Dương đã bơi tới mục tiêu, nhưng mà, tôi thấy bọn họ dường như cũng đang ngẩn người ra đó, giống như hóa đá vậy, im lặng thật lâu trong làn nước biển lạnh như băng.

Vào lúc này, giáo sư cùng với Từ Nhất Phong đã từ phía sau lặng lẽ bơi tới, ông ấy đột nhiên hét to một tiếng, nhanh chóng đem dây thừng trong tay ném tới, rơi trúng vào cổ của người phụ nữ, sau đó dùng sức siết lại. Người phụ nữ giống như bị siết khiến cho đau đớn, hét lên một tiếng “Á” quái dị, khiến cho chúng tôi đang đứng trên boong giật nảy mình.

 Người phụ nữ liều mạng giãy giụa, nước văng tung tóe. Nhưng giáo sư vẫn kiêng trì không buông tay, cùng với Từ Nhất Phong hợp lực kéo dây trói, sau đó bốn người hì hục kéo cô ta trở về thuyền.

Tôi với Hoa Hạ nhanh chóng chạy đến cầu thang bên thân tàu để hỗ trợ, nhờ ánh sáng từ bên trong khoang thuyền phát ra, tôi thấy bọn họ bơi tới càng lúc càng gần, gần hơn nữa… Cho đến khi nhìn thấy rõ hình dạng của người phụ nữ mà bọn họ kéo về, bị bất ngờ, tôi thét lên một tiếng, ngã ngồi xuống boong thuyền.

“Ôi, mẹ ơi! Đó là cái thứ gì vậy?”

Một tay tôi ôm lấy đầu, một tay run rẩy hoảng sợ chỉ vào trong mặt nước.

Hoa Hạ không lên tiếng, nhưng có thể thấy, cậu ta cũng đang rất khiếp sợ, đứng sững sờ, không nhúc nhích ở nơi đó.

Một lúc sau, giáo sư với anh Âu Dương đã đem “người phụ nữ” kéo lên cầu thang bên thân tàu.

Dưới ánh đèn sáng trưng, tôi hoảng hoảng hốt hốt nhìn “người phụ nữ” toàn thân phủ đầy vảy kia, nó há miệng ra thật to, hét lên đinh tai nhức óc, để lộ ra những chiếc răng nhọn hoắc mọc đầy trong miệng. Nó giãy giụa không ngừng, dường như muốn cắn đứt dây thừng đang thít trên cổ, nhưng sợi dây thừng kia đã siết thật chặt, đến mức hõm sâu vào trong thịt, từng dòng chất lỏng sền sệt màu xanh chậm rãi chạy dọc theo sợi dây thừng, từ từ lan qua lớp vảy dày màu nâu đen.

Giáo sư cầm lấy sợi dây thừng, từ từ đem nó từ trong nước kéo lên.

Nửa người dưới của nó dần dần bị kéo lên khỏi mặt nước, lại… lại là một cái đuôi cá thật lớn!

23 comments

  1. damieu0461 · Tháng Tư 15

    Đang đoạn hay chủ nhà ơi,cố làm tiếp nhé

    • andromeda21st · Tháng Tư 15

      Mình vẫn đang cố đây, dạo này nóng nực, nên lười ngồi máy quá

  2. huong96 · Tháng Tư 16

    Co may ngay nghi edit het quyen 1 di nang!!!

    • andromeda21st · Tháng Tư 19

      mấy ngày nghỉ, xài hết rồi, nhưng mà 1 chữ cũng chưa làm đc. Hic

      • huong96 · Tháng Tư 19

        QAQ

      • huong96 · Tháng Tư 19

        làm QT quyển 2 chưa???

      • andromeda21st · Tháng Tư 19

        hé hé, rồi

      • huong96 · Tháng Tư 19

        về cái gì đấy???

      • andromeda21st · Tháng Tư 19

        Ko nhớ nữa. Tôi đang buồn đây, nó xuất bản rồi, nên ko share nữa. Tôi chỉ có text của 3 quyển, thôi hà~

      • huong96 · Tháng Tư 19

        TAT Làm thế nào đây???

      • andromeda21st · Tháng Tư 19

        ko biết, tôi ko kím đc text mấy quyển sau TT_TT

      • huong96 · Tháng Tư 19

        lên novel đài hỏi xem

      • andromeda21st · Tháng Tư 19

        Cô hỏi giùm tôi đi, tôi ko biết chỗ hỏi

      • huong96 · Tháng Tư 19

        lên face hỏi chứ đâu??? Mà cô hỏi bản raw hay QT

      • andromeda21st · Tháng Tư 19

        bản raw

      • huong96 · Tháng Tư 19

        lên face đó mà hỏi thử

      • andromeda21st · Tháng Tư 19

        uh, để bữa nào siêng sẽ hỏi

      • huong96 · Tháng Tư 19

        :))))))

  3. huong96 · Tháng Năm 11

    Thế nào rồi nàng???

Gửi phản hồi

